31/07/2018 | 12:45
Được biết, cá tra Việt Nam đã được chế biến và tẩm ướp theo gia vị của món lươn truyền thống Nhật Bản, được bày bán tại siêu thị AEON từ tháng 6 năm nay, và là mặt hàng thuộc “Top Valu”, trong tương lai, AEON dự kiến có đề án mở rộng bán ra sản phẩm này. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), gần đây, một số siêu thị lớn của Nhật Bản và một số cửa hàng nằm trong nhóm gồm 1.700 cửa hàng của hệ thống AEON có trưng bày bán sản phẩm cá tra Việt Nam. Tuy nhiên, để cá tra Việt Nam có thể tiếp cận với thị hiếu tiêu dùng Nhật Bản, không đơn giản là đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn phải có chiến lược thuyết phục người Nhật thay đổi khẩu vị từ việc chỉ ăn cá biển, sang thưởng thức một loại cá nước ngọt, da trơn, được tẩm ướp như cá tra Việt Nam.